Tan biến – p2

Tôi luôn nói với cô ấy là nếu có kiếp sau, tôi muốn mình là một con chim sẻ, tự do bay lượn dưới bầu trời xanh, được thả mình theo nhưng làn gió mát, tự do tự tại, không cần lo sợ bị bỏ rơi.
Nhưng cô ấy nghe thấy thế lại cười lớn. Cô ấy bảo nếu có kiếp sau, tôi chắc chắn sẽ là một con mèo, một con mèo bé xíu chỉ mong chờ chủ tới ôm ấp vào lòng mà thôi.
 
Tôi mà là mèo sao?
Không tôi muốn làm chim trời tự do bay lượn cơ. Tôi không muốn làm một con mèo chỉ biết nằm ườn trong nhà.
Cô ấy cười, và khẳng định rằng tôi chắc chắn sẽ là một con mèo.
Tôi sẽ là một con mèo nhỏ bé luôn rúc vào lòng của chủ và nằm ườn trên chiếc giường ấm áp.
Tôi hỏi tại sao cô ấy có thể khẳng định chắc chắn điều đó.
Cô ấy đã cười và bảo rằng vì cô ấy sẽ là chủ nhân của con mèo nhỏ đó. Mà con mèo nhỏ đó, phải là tôi.
.
.
.
Một ngày nọ. Cô ấy biến mất.
Không phải là đột ngột mất tích như lần trước mà là biến mất hoàn toàn.
Cô ấy đã tan biến.
 
Oh, can’t you see it baby
You’ve got me goin’ CrAzY
 
.
.
.
“Này, nếu một ngày nào đó, ta biến mất thì sao?” Cô ôm chặt lấy tôi.
Nằm trong lòng cô, tôi chẳng thèm nghỉ ngợi điều gì cả : “Ta cũng biến mất theo.”
Cô khẽ cắn vào vành tai tôi: “Ngốc ! Ngươi không được tan biến !”
Tôi xoa xoa vành tai của mình: “A! Tại sao !”
Cô không nói gì, chỉ ôm lấy tôi, thật chặt.
.
.
.
Cuộc đối thoại đó là để cho ngày hôm nay sao?
“Đừng tan biến”
.
“Tôi cầu xin cô.”
.
“Quay về đi.”
“Làm ơn.”
.
.
.
“Wherever you go
Whatever you do
I will be right here waiting for you
Whatever it takes
Or how my heart breaks
I will be right here waiting for you”
.
.
.
Đêm nay, mưa rất lớn và sấm cũng rất to.
Tôi ngồi co ro ở góc phòng, hai tay bịt chặt lấy tai. Giai điệu kia tôi không thể nghe nữa.
Vì cô ấy đã tan biến rồi.
.
.
Tôi chưa từng hứa với cô là sẽ không tan biến.
Chỉ là do cô tự nói thôi.
Tôi sẽ tan biến.
“I wonder how we can survive
This romance
But in the end if I’m with you
.
.
.
“Ngươi đã đi đâu ?”
“Ta đi với, được không?”
“Không sao, có ngươi là được rồi.”
“Cho ta theo cùng, nha?”
Trong mơ, tôi thấy cô ấy xuất hiện, vận trên mình một chiếc váy trắng xóa, cô nở nụ cười thường ngày, giang đôi tay to lớn và ôm lấy tôi.
Hai người chúng tôi nắm tay nhau và nhất quyết không rời.
.
.
.
“Này, có đi ăn với tụi tao không?” Đám bạn kêu réo ở đằng sau.
“Không, tao bận rồi.” Tôi nhanh chóng ly khai.
Đã hai năm trôi qua. Mọi thứ thay đổi rất nhiều rồi.
Quán kem mà tôi và cô ấy thường ghé đã không còn, thay vào đó là một tòa cao ốc to lớn.
Khu vườn chúng tôi hay ngồi cũng đã trở thành một nơi mua sắm.
Căn hộ của cả hai bây giờ, đã trở thành một công ty tư nhân.
Con đường quen thuộc ngày đó sao trở nên xa lạ.
Hay tất cả những thứ đó cũng “tan biến” cùng cô.
Tôi thong thả đi trên vỉa hè, lấy trong túi áo ra là bức thư đã nhàu nát.
[Xin lỗi]
Là dòng chữ đầu tiên.
[Gửi người tôi yêu]
Là dòng chữ thứ hai.
.
.
.
 
[“Tôi yêu em.”]
Là dòng chữ cuối cùng.
Lá thư vỏn vẹn có ba dòng.
Nhưng ba dòng ấy là cả một thế giới đối với tôi.
Ừ, thế giới của tôi đã sụp đổ.
“Tôi yêu em.” – Tại sao không nói sớm hơn?
“Tôi yêu em.” – Tại sao chỉ là ba chữ trên giấy trắng.
“Tôi yêu em.” – Tại sao lại bỏ đi?
“Tại sao?”
.
.
.
Bên túi áo kia, tôi lôi ra chiếc mp3, đeo lên tai nghe để vang lên giai điệu thân thuộc ngày nào.
“Oceans apart day after day
And I slowly go insane
I hear your voice on the line
But it doesn’t stop the pain”
 
 
 
“Tôi yêu em.”
 
 
Giai điệu ngày xưa tôi nghe mỗi khi ở bên cô ấy.
Đây là giai điệu mà cô ấy yêu.
 
“If I see you next to never
How can we say forever”
 
 
 
Luôn nghĩ sẽ là mãi mãi.
Nhưng “mãi mãi” là một khái niệm mơ hồ.
““Wherever you go
Whatever you do
I will be right here waiting for you
Whatever it takes
Or how my heart breaks
I will be right here waiting for you”
 
 
 
 
“Tan biến”
Là động từ hay là danh từ đây?
“Này!”
“Này!”
“NÀY!!”
 
I wonder how we can survive
This romance
But in the end if I’m with you
I’ll take the chance
 
“…”
“Sao vậy?”
“…”
“Không vui khi thấy ta sao?”
” Ngươi….” Ta nhìn người đứng trước mặt ta, lắp bắp nói ”Sao lại là….”
A, nước mắt, tại sao lại rơi?
Hai năm qua ta chưa hề khóc.
Tại sao lại là lúc này? Không ! Không ! Không ! Tôi không thể khóc. Nước mắt sẽ làm nhòe hình ảnh cô ấy, tôi phải nhìn cô ấy thật rõ…không được khóc.
”Tôi yêu em.” Cô ấy nói. Vẫn âm thanh ôn nhu ngày nào.
”Ta….em….” Tôi lắp bắp.
Cô ấy ôm chầm lấy tôi.
Vẫn là vòng tay của ngày nào, vẫn là hơi ấm ấy. Tôi báu chặt lấy người cô ấy, không muốn đánh mất nữa.
Một mình, quả thật rất là cô đơn.
”Đừng tan biến!”
”Tôi yêu em.” Ba chữ thốt lên thật rõ ràng. Cô ấy càng siết chặt lấy tôi. Tôi cũng siết chặt lấy cô ấy.
”Đừng đi, ghét ở một mình…” Tôi vùi mặt vào ngực cô ấy, không biết cô ấy có nghe thấy không vì chính tôi còn không thể nghe thấy chúng nữa.
““Wherever you go
Whatever you do
I will be right here waiting for you
Whatever it takes
Or how my heart breaks
I will be right here waiting for you”
 
““Wherever you go
Whatever you do
I will be right here waiting for you
Whatever it takes
Or how my heart breaks
I will be right here waiting for you”
 
 
 
.
.
.
“Này!” Cô ấy nhìn tôi một cách âu yếm.
“Gì?” Tôi nằm trong lòng cô ấy, nghịch ngợm những lọn tóc kia. Chúng đã dài ra rất nhiều.
“Đừng tan biến.” Cô ấy khẽ nói.
.
.
.
“Sẽ không tan biến, hứa đó !” Tôi cười.
Rồi cô ấy ôm lấy tôi. Theo thói quen, tôi rúc người vào lòng cô ấy. Những ngón tay của cô ấy đan xen những ngón tay của tôi.
Cả hai nhanh chóng chìm vào giấc ngủ.
.
.
.
Và, đó là lần cuối cùng, tôi được nằm vào lòng cô ấy.
Kể từ đó trở đi…
Cô ấy..
Đã hoàn toàn tan biến…..
.
.
.
““Wherever you go
Whatever you do
I will be right here waiting for you
Whatever it takes
Or how my heart breaks
I will be right here waiting for you”
.
.
.
“Bât kể người đi đâu
Bất kể người làm gì
Tôi sẽ luôn ở đây đợi người
Bất kể mất bao lâu
Hay tim tôi sẽ tan vỡ thế nào
Tôi vẫn sẽ ở đây đợi người”
END.

About pipachi

(O.o) Ta yêu cái đẹp.♥ Ta yêu mỹ nhân.♥ Ta yêu trẻ con.♥ Ta yêu bất kể những thứ ta cho là đáng yêu.♥ Ta yêu bản thân ta.♥ Ta cũng yêu gia đình ta. ♥ Ta yêu bằng hữu ta. ♥ Ta ghét sấm.! Ta ghét bong bóng ! Ta hận gián. ! Ta ghét cúp điện nữa !!!
This entry was posted in Tan biến and tagged . Bookmark the permalink.

Gửi phản hồi

